2 สิงหาคม 2557

อาชีพทำเงินขายทุเรียน รายได้เสริมหลังเลิกงานวันเสาร์ อาทิตย์

เป็นช่วงฤดูกาลผลไม้ของบ้านเราพอดี ขอแนะนำผลไม้อย่างเช่นทุเรียนอาชีพเสริมที่สามารถสร้างรายได้เสริมหลังเลิกงานให้กับใครหลายๆ คนได้ นอกจากนี้ยังสามารถแปรรูปเป็นทุเทียนทอดกรอบ ทุกเรียนกวน ทุกเรียนอบแห้งอาชีพเสริมรายได้ดีสำหรับช่วงเวลานี้


อาชีพทำเงินขายทุเรียน 
รายได้เสริมหลังเลิกงานวันเสาร์ อาทิตย์


อาชีพทำเงิน ขายทุเรียน
เจ้าของร้านขายทุเรียนท่านหนึ่งเกี่ยวกับอาชีพขาย-ส่งทุเรียน คุณลุงกับป้าเจ้าของร้านเล่าให้เราฟังว่าประกอบอาชีพขายทุเรียนมาหลายปีแล้ว นอกจากทุเรียนก็จะมีผลไม้ชนิดอื่นที่นำมาวางขายในช่วงหน้าผลไม้นั้นๆ แต่ทุเรียนก็จะนำมาขายตลอดปีไม่ว่าจะเป็นช่วงหน้าทุเรียนหรือไม่ก็ตามแต่ทุเรียนก็จะมีให้รับประทานกันทั้งปี ส่วนราคาของทุเรียนนั้นก็จะขึ้น-ลงตามช่วงของฤดูกาล
สรรพคุณ และประโยชน์จากทุเรียน
- เนื้อทุเรียน มีรสชาติหวานร้อน ทำให้เกิดความร้อน แก้โรคผิวหนัง ทำให้ฝี-หนอง แห้ง เนื้อทุเรียนมีฤทธิ์ช่วยในการขับถ่ายพยาธิ
- เปลือกหนามทุเรียน มีรสเฝื่อน สามารถนำมาสับแช่ในน้ำปูนใสใช้ชะล้างแผลที่เกิดจากน้ำเหลืองเสีย แผลพุพอง หรือนำมาเผาทำเป็นถ่าน บดจนเป็นผงคลุกในน้ำมันมะพร้าวหรือน้ำมันงาลดความบวมพองคางทูมและเผาเอาควันไล่ยุงและแมลงได้
- ใบทุเรียน รสชาติเย็นและเฝื่อน ใช้ต้มน้ำอาบแก้ไข้แก้ดีซ่านและเป็นส่วนผสมในยาขับพยาธิ
- รากจากต้นทุเรียน ตัดเป็นข้อ ๆ ต้มให้เดือด ดื่มบรรเทาอาการไข้และรักษาอาการท้องร่วงได้
การเลือกทุเรียนด้วยการเคาะ แล้วฟังเสียงยังไงการเลือกทุเรียน ทุเรียนบางลูกจะมีสีที่แตกต่างกันบางลูกก็มีสีเหลืองเหมือนสีของผลไม้สุกงอม ทุเรียนบางลูกก็มีสีเขียวสด แต่การเลือกทุเรียนไม่ได้ขึ้นอยู่กับสีของเปลือกแต่เลือกทุเรียนจากเสียงของการเคาะผลทุเรียน ทุเรียนที่สุกเมื่อเคาะเปลือกจะได้ยินเสียงหลวมๆ ฟังแล้วโหวงๆ แต่ถ้าทุเรียนแก่ที่ยังไม่สุกเมื่อเคาะแล้วเสียงจะแน่นๆ และไม้ที่นำมาเคาะก็อาจจะเป็นไม้ไผ่ชิ้นเล็กๆ ด้านหน้าสอดปลอกสายยางชิ้นพอดีกับไม้ เพียงเท่านี้ก็ได้ไม้สำหรับเคาะทุเรียนแล้วค่ะ ลองนำเทคนิคไปใช้ดูนะค่ะ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น