28 พฤศจิกายน 2557

อาชีพอิสระของคนยุคใหม่ทำงานออนไลน์ผ่านเน็ต (รายได้เสริมหลังเลิกงาน)

อาชีพอิสระของคนยุคใหม่ทำงานออนไลน์ผ่านเน็ต
(รายได้เสริมหลังเลิกงาน)



หนทางหาเงินบนโลกออนไลน์

ธุรกิจออนไลน์มีการแข่งขันกันสูงมาก ณ ตอนนี้ ช่องทางหาเงินหลัง ๆ เลยคงหนีไม่พ้น ที่จะทำอย่างไรให้ธุรกิจเป็นที่รู้จักของคนส่วนใหญ่ให้มากที่สุดนั้นก็คือการโฆษณา (หรือว่าการโฆษณาเป็นช่องทางหาเงินอย่างเดียวใช่มั้ย ตอบได้เต็มปากว่าไม่ใช่ แล้วมีอะไรบ้างล่ะ) เอาหลัก ๆ กันไปก่อนนะครับที่เป็นที่นิยมทำกันมีดังนี้
ทำงานออนไลน์

1.เป็นนายหน้าขายสินค้า ด้วยระบบ affiliate ต่าง ๆ
2.ขายสินค้า (อีคอมเมิร์ซ E-Commerce)
3.ขายเนื้อที่โฆษณาบนเว็บไซต์
4.ทำเงินจากป้ายโฆษณา (Pay per click)


งานหลัก ๆ ที่พูดมานี้สามารถทำเงินได้จริง “ล้านเปอร์เซ็น” แต่ก็มีข้อแม้อยู่เหมือนกัน คือเราต้องมีเว็บไซต์เป็นของตัวเองเพื่อใช้ในการทำเงิน ตรงนี้แรก ๆ จะลำบากนิดนึง ถ้าหากเราไม่มีพื้นฐานความรู้ด้านคอมพิวเตอร์เลย แต่ก็ไม่ใช่อุปสรรคในการทำงานมากนัก อุปสรรคที่สำคัญมีอยู่ คือความขี้เกียจนั่นเอง การทำเว็บไซต์ในปัจจุบันนี้เพียงแค่ท่านใช้โปรแกรม Microsoft Word ในการพิมพ์เอกสารธรรมดาเป็น ท่านก็สามารถมีเว็บไซต์ระดับมืออาชีพได้สบาย ๆ ด้วยระบบ cms หรือที่เรียกเป็นภาษาไทยเรา ก็คือ ระบบเว็บไซต์กึ่งสำเร็จรูป ซึ่งระบบนี้ท่านไม่จำเป็นต้องรู้หลักการเขียนเว็บเลยก็สามารถมีเว็บไซต์ได้ ถ้าให้เปรียบเทียบคงหนีไม่พ้น “มาม่า” เวลาเราต้องการรับประทานเพียงแค่ต้มน้ำให้เดือด แล้วนำน้ำไปเทใส่มาม่าในถ้วย รอ 5 นาที ก็สามารถรับประทานได้แล้ว ง่ายมั้ยครับง่ายอย่างนี้ก็อย่ารอช้า มีแหล่งเรียนรู้อีกมากมายที่สามารถศึกษาข้อมูลในการทำเว็บไซต์ อย่างเว็บ http://www.thaiseoboard.com เป็นแหล่งเรียนรู้เกียวกับการหารายได้ทางออนไลน์และพูดถึงเกี่ยวกับการทำเว็บไซต์ด้วยระบบ cms (content management system)ด้วย

อาชีพอิสระกับการทำงานออนไลน์

การทำงานออนไลน์นั้นเป็นอาชีพอิสระของคนยุคใหม่จริง ๆ ที่สามารถทำที่ใดเวลาใดก็ได้เพียงแค่มีอินเตอร์เน็ต ผมเองรู้จักคนที่ทำเงินผ่านทางออนไลน์ได้เดือนล่ะ 15,000 บาทซึ่งเป็นเพื่อนของผมเอง และยังมีคนในเว็บ thaiseoboard.com ที่ทำเงินได้กันตั้งแต่ 500 – 1,000,000 บาท/เดือน กันเลยทีเดียว

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น