17 พฤษภาคม 2557

หมอนวดแผนไทย อาชีพเสริมทำเงินที่มาแรงที่สุด


หมอนวดแผนไทย อาชีพเสริมทำเงินที่มาแรงที่สุด กำลังเป็นที่ต้องการของตลาดเนื่องจากคนไทยและนักท่องเที่ยวหับมาดูแลสุขภาพกันมากขึ้น อาชีพเสริมสร้างรายได้จากธุรกิจการท่องเที่ยวของไทย


อาชีพเสริมนวดแผนไทย | อาชีพเสริมทำเงิน | อาชีพเสริมสร้างรายได้
ทุกวันนี้หมอนวดแผนไทยเป็นที่ต้องการของลูกค้ามาก โดยเฉพาะลูกค้าต่างชาติ หมอนอดแผนไทย ถ้ามีฝีมือดีและอยู่ในแหล่งที่มีนักท่องเที่ยวมาก วันๆ หนึ่งสามารถทำเงินถึง 2000 บาทเลยทีเดียว

ลักษณะงานนวดแผนไทย
- อาชีพนวดแผนไทยอิสระ ลักษณะนี้หมอนวดจะเป็นคนรักงานเอง โดยที่ลูกค้าจะโทรนัดเวลานวด และนัดสถานที่ส่วนมากจะเป็นที่บ้านหมอนวดหรือที่บ้านลูกค้า อาชีพนวดแผนไทยแบบอิสระนี้หมดนวดจะเป็นคนกำหนดค่าจ้างนวดต่อชั่วโมงเอง และได้รับค่าจ้างเต็มเม็ดเต็มหน่วย แต่อาจจะต้องเสียค่าเดินทางบ้างในกรณีต้องไปนวดที่บ้านลูกค้า
- อาชีพนวดแผนไทยตามสถานบริการต่างๆ ลักษณะนี้หมดนวดจะมีฐานะเป็นลูกจ้างสถานประกอบการ มีรายได้เป็นเงินเดือนที่สถานบริการตอบแทนให้ หรือได้รับเป็นเปอร์เซ็นต์ส่วนแบ่งตามจำนวนลูกค้าไป

ต้นทุนอาชีพ
- ฝีมือ มาจากการฝึกอบรมการนวด มีทั้งแบบเสียเงินและฟรี
- เวลา

ทำไมอาชีพนวดแผนไทยจึงเป็นอาชีพทำเงิน
- เพราะอาชีพนวดแผนไทยเป็นที่นิยมมากในตลาดตอนนี้ หมอนวดมีไม่เพียงพอกับความต้องการของตลาด
- ภาครัฐให้การสนับสนุนอาชีพนวดแผนไทย โดยภาครัฐให้การสนับสนุนตั้งแต่การสอนอาชีพ การพัฒนาวิชาชีพ ตลาดแรงงาน
- ธุรกิจการนวดแผนไทยขยายตัวอย่างรวดเร็ว ปัจจุบันมีสถานให้บริการด้านการนวดแผนไทยเกิดขึ้นมากมาย ลูกค้าก็ต้องการบริการนวดแผนไทยมากขึ้นกว่าเดิม เพราะปัจจุบันคนไทยมีปัญหาเรื่องสุขภาพมาก การนวดเพื่อบำบัดหรือบรรเทาอาการปวดเมื่อยจึงเป็นที่นิยม
- สามารถพัฒนาอาชีพให้ก้าวหน้าได้ โดยการพัฒนาฝีมือการนวด และการออกไปประกอบอาชีพที่ต่างประเทศซึ่งประเทศในแถบยุโรปต้องการหมอนวดแผนไทยมาก

ข้อควรระวังเกี่ยวกับการนวด
- ก่อนที่จะนวดควรรู้ตำแหน่งเส้นและจัดอันตรายให้แน่ชัด เพราะเมื่อนวดพลาดผลที่ตามมามันอาจจะหมายถึงชีวิตลูกค้าเลยทีเดียว

- ห้ามนวดลูกค้าที่มีอาการเจ็บป่วยดังนี้ ไม่ไข้ มีอาการร้อนบวมที่ข้อ กล้ามเนื้อ มีบาดแผล มีผื่นขึ้นตามตัว กล้ามเนื้อกระตุก กล้ามเนื้ออักเสบ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น